Một số công dụng khi dùng bột quế hoa cần thiết cho mọi người

Nội dung chính

Quế là một trong những loại gia vị được ưa thích trong mỗi gian bếp của gia đình nhờ có mùi hương nhẹ dễ chịu. Dưới đây là những công dụng vô cùng hữu ích mà bột quế hoa mang lại cùng tìm hiểu nhé!

Đối với người Việt Nam thì cây quế được xem là loại cây quen thuộc trong đời sống hằng ngày của chúng ta các công dụng của quế mang lại vô cùng giá trị về sức khỏe cũng như làm đẹp hay ẩm thực… Từ quế, con người tìm tòi và sáng tạo khai thác từ quế như tinh dầu.. Trong đó có bột quế hoa được nhiều người biết đến và sử dụng. Bột quế hoa có tên khoa học là cinnamomum loureirii nees có thành phần từ vỏ quế đem đi phơi khô sau đó xay nhuyễn thành bột quế mịn. Chúng có màu nâu đỏ, mùi hương dịu nhẹ từ thiên nhiên dễ chịu, lưu hương thơm được lâu.

Theo nghiên cứu thì nếu chúng ta sử dụng bột quế hoa từ 1-6g mỗi ngày giúp điều chỉnh được glucose có trong máu cải thiện và hỗ trợ bệnh tiểu đường, mỡ trong máu.

bot-que-hoa-177
Bột quế hoa
 cải thiện và hỗ trợ bệnh tiểu đường, mỡ trong máu

Sau đây là một số công dụng của bột quế hoa mang lại trong trường hợp chữa bệnh và làm đẹp

Dùng bột quế hoa chữa bệnh 

– Chữa đau răng: Dùng bột quế hoa kết hợp thêm với một ít mật ong theo tỉ lệ 5:1 cho hỗn hợp sệt lại sau đó thoa vào chỗ đau bị đau răng, không nên đắp lên các vùng chân răng bị viêm nhiễm hoặc các vết thương bị hở
– Bột quế hoa trị hôi miệng hiệu quả: Khi thức dậy vào mỗi buổi sáng hoặc trước các bữa ăn sáng hãy súc miệng với 1 ly nước nóng  pha thêm một chút mật ong cùng ít bột quế hoa sẽ giúp hơi thở của bạn thơm tho cả ngày.
– Giảm các triệu chứng cảm lạnh, buồn nôn, đau nhức, mệt mỏi: Bạn kết hợp ít bột quế cùng mật ong và khoảng 200ml nước ấm khi uống sẽ giúp bạn thoải mái hơn, các cơn đau giảm dần.

>>> Xem thêm Bột quế trị mụn hiệu quả dành cho cả nam lẫn nữ

bot-que-hoa-199
Bột quế hoa có thể dùng làm mặt nả hiệu quả

Dùng bột quế hoa trong việc làm đẹp

– Dùng bột quế trong việc làm giảm cân cũng vô cùng hiệu quả: Pha bột quế hoa cùng khoảng 2 muỗng mật ong nguyên chất thêm 150ml nước ấm hòa tan đều, sử dụng 1 ngày 1 cốc. 
– Dưỡng ẩm da mặt: Để có một chiếc mặt nạ dưỡng da vừa an toàn với các thành phần từ thiên nhiên vừa an toàn khi sử dụng bạn nên tận dụng lợi ích mà bột quế hoa mang lại. Cách tạo ra mặt nạ vô cùng đơn giản mà hiệu quả cao: Trộn đều 2 hỗn hợp với nhau sau đó cho vào lò vi sóng đợi khoảng 30 phút cho hỗn hợp nguội bớt, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt bằng tay hay dụng cụ chổi nhỏ. Nằm thư giãn khoảng 10-15p sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm.

Một số lưu ý khi sử dụng bột quế hoa mà bạn cần biết

– Không nên sử dụng bột quế hoa cho trường hợp phụ nữ đang mang thai.
– Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, đậy kín giữ mùi lâu hơn.
– Thận trọng khi sử dụng đối với người bị bệnh đái tháo đường.

>>> Xem thêm Những công dụng hữu ích của tinh bột quế trong cuộc sống hằng ngày

[wpcc-iframe allowfullscreen=”” frameborder=”0″ height=”360″ width=”640″]

Thông tin liên hệ

Bạn muốn mua sản phẩm với giá tốt nhất. Vui lòng liên hệ trực tiếp nhân viên tư vấn khách hàng hoặc để lại thông tin cho chúng tôi:
  • Nhà cung cấp Quế Rừng Xanh trên toàn quốc
  • Địa chỉ: 82 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 10, Quận 5, Tp.HCM
  • Phone:094.330.8606
  • Email: info@querungxanh.com
  • Website: https://querungxanh.com/




    Quế Rừng Xanh

    Quế là một thảo dược quý của Việt Nam, với nhiều công dụng tuyệt vời: có dược tính mạnh, có tác dụng chống oxy hóa , giúp giảm lượng đường trong máu, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, có đặc tính chống viêm. Ngoài ra, quế có thể cải thiện độ nhạy của nội tiết tố insulin, chống ung thư, chống nhiễm khuẩn và nấm, có thể hỗ trợ chống lại virus HIV. + Đặt mua ngay

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *