Hướng Dẫn Cách Làm Trà Quất Quế Mật Ong

Nội dung chính

Trà quất quế mật ong là loại thức uống thơm ngon và đầy bổ dưỡng. Loại thức uống này giúp tăng cường sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe khi sử dụng. Đặc biệt vào những ngày giao mùa, trái gió trở trời gây cảm giác khó chịu, đau đầu, mệt mỏi thì việc bổ sung thêm một cốc nước trà quất quế mật ong là vô cùng cần thiết. Cách làm loại nước này cũng rất đơn giản, hãy theo dõi bài viết này để học cách làm món nước này ngay nhé!

Các công dụng của trà quất quế mật ong

  • Đây là loại thức uống có hương vị vô cùng thơm ngon hấp dẫn vì thế luôn cuốn hút người dùng. Vị thanh, vị ngọt tự nhiên của mật ong vị chua nhẹ của quất, tất cả đều hòa quyện vào nhau tạo thành hương vị đặc trưng. Không chỉ dừng lại ở đó trà quất quế mật ong còn có các công dụng hết sức tuyệt vời, giúp nâng cao sức khỏe cho người sử dụng.

trà quất mật ong

  • Quất là loại trái có chứa hàm lượng vitamin cao đặc biệt là vitamin C, giàu chất xơ. Quất có lượng nước dồi dào, độ chua, và giá thành cũng rất rẻ. Đây là loại quả bạn có thể dễ dàng mua được ở bất kì đâu.
  • Quế có công dụng làm ấm cho cơ thể, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn, chống oxy hóa. Theo khoa học trong tây y thì quế có công dụng như tăng cường hệ hô hấp, kích thích được khả năng tuần hoàn máu. 
  • Mật ong cùng không chỉ làm tăng hương vị ngọt tự nhiên, mà trong mật ong còn có các thành phần rất tốt cho sức khỏe. Tốt cho hệ tim mạch, điều tiết hàm lượng cholesterol gây hại trong máu, ngăn ngừa ung thư, các bệnh về tiểu đường.

Xem thêm: Cách Pha Trà Quế Mật Ong Đơn Giản Tại Nhà

Trong quất quế mật ong giúp tiêu hóa tốt, tăng sức đề kháng, chống viêm. Đây là thức uống không chỉ dành riêng cho người giảm cân, mà còn có thể phòng chống bệnh đau họng, bệnh cúm cũng rất hiệu quả. Trà quất quế mật ong còn có tác dụng là làm đẹp da, hỗ trợ giảm mụn đặc biệt là mụn trứng cá, sản sinh ra nhiều hàm lượng collagen. Giúp cải thiện trí nhớ và nâng cao sự tập trung của não bộ.

Đây là loại nước có thể dùng hàng ngày như một loại nước giải khát và thích hợp với tất cả các thành viên trong gia đình đều có thể sử dụng. Hãy tìm hiểu ngay cách pha loại nước này ngay sau đây nhé

Hướng dẫn cách làm trà quất quế mật ong thơm ngoncách làm trà quất mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Gồm những nguyên liệu đến từ tự nhiên như chính tên gọi của loại nước này

  • Thanh quế: Khoảng 3-4 thanh ( có thể dùng ống quế để thay thế)
  • 1-2 quả quất ( có thể thay thế bằng cam hoặc vỏ cam khô )
  • Mật ong: 5-7 thìa cafe mật ong ( có thể điều chỉnh tăng giảm lượng ngọt tùy thích )

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Vắt quất lấy nước, loại bỏ hạt. Nên dùng các loại quất sạch, tươi ngon
  • Bước 2: Rửa sạch quế. Sử dụng một chiếc nồi nhỏ đổ nước cho ngập quế. Đun sôi cho quế ra tinh dầu ( khoảng tầm 2-3 phút ). Khi bạn thấy nước chuyển sang màu nâu đỏ thì có thể tắt bếp. Vớt bỏ xác quế và lọc lấy nước quế.
  • Bước 3: Đổ nước quế, mật ong và nước quất vào hòa đều và thưởng thức.
  • Chỉ với 3 bước vô cùng đơn giản bạn đã có ngay một ly nước uống bổ dưỡng. Tuy nhiên để phát huy công dụng tốt nhất bạn nên sử dụng loại thức uống này vào buổi sáng.

Nước trà quế quất mật ong có màu vàng nâu và bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được hương vị ngọt dịu nơi hậu vị. Loại nước có vị cay nhẹ nhàng. Vị cay và đắng nhẹ chính là cảm giác thoáng qua khi mới thưởng thức món nước này, thế nhưng để đền bù lại thì vị ngọt ngay lập tức đến trong khuôn miệng một cách kì lạ làm bạn phải thổn thức.

Xem thêm: 3 Công Thức Uống Trà Quế Giảm Cân Hiệu Quả Và An Toàn

Vào những ngày chuyển tiết từ thu sang đông, bên cạnh chiếc áo dài và cùng ngồi nhâm nhi một tách trà quất quế mật ong là điều không thể thiếu.

Cách bảo quản quế và mật ong đúng cách

  • Với quế bạn nên xay chúng thành dạng bột, sau đó bảo quản tại nơi khô ráo như trong lọ và đậy kín. Trong khi xay bột tuyệt đối không để quế bị ẩm ướt vì như vậy bột quế sẽ không để được lâu cũng như mất đi chất lượng của sản phẩm. Thời gian bột quế được bảo quản và sử dụng tốt nhất là từ 3-4 tuần. Bột quế nên cẩn thận, sử dụng với lưu lượng vừa đủ cho các đối tượng như trẻ em, bà bầu, người cho con bú. Khi sử dụng bột quế cần cẩn thận tránh bột quế có thể bay vào mũi dẫn đến ngạt thở thậm chí là viêm và bỏng đường hô hấp.bảo quản trà quất mật ong
  • Với mật ong: Nên rót mật ong vào các chai thủy tinh để bảo quản, đảm bảo mật ong luôn được đậy nắp kín. Mật ong thích hợp với nhiệt độ phòng, không nên cho mật ong vào tủ lạnh vì với nhiệt độ thấp sẽ làm mật ong nhanh bị kết tinh từ đó làm giảm đi chất lượng sản phẩm.

Quả thực trong một chiếc cốc trà quất quế mật ong nhỏ bé lại có rất nhiều công dụng tuyệt vời phải không nào. Với các bước làm vô cùng đơn giản, nguyên liệu gần gũi có thể tìm được ở bất kỳ gian bếp nào. Chúc bạn thành công và có thể làm được ngay tách trà quất quế mật ong thơm ngon, bổ dưỡng nhé!


Quế Rừng Xanh có truyền thống ba đời trong lĩnh vực thuốc nam, cùng với sứ mệnh mang giá trị cây quế đến với nhiều người tiêu dùng một cách tiện lợi nhất bằng cả tâm huyết của mình. Chuyên cung cấp bột quế nguyên chấtvỏ quế, tinh dầu quế.

 

  • Công Ty Cổ phần Dược Liệu Tân Hoa Thảo
  • Hotline: 094 330 8606
  • Email: querungxanh@gmail.com

Facebook: @querungxanh.vn

Tags: , ,

Thông tin liên hệ

Bạn muốn mua sản phẩm với giá tốt nhất. Vui lòng liên hệ trực tiếp nhân viên tư vấn khách hàng hoặc để lại thông tin cho chúng tôi:
  • Nhà cung cấp Quế Rừng Xanh trên toàn quốc
  • Địa chỉ: 82 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 10, Quận 5, Tp.HCM
  • Phone:094.330.8606
  • Email: info@querungxanh.com
  • Website: https://querungxanh.com/




    Quế Rừng Xanh

    Quế là một thảo dược quý của Việt Nam, với nhiều công dụng tuyệt vời: có dược tính mạnh, có tác dụng chống oxy hóa , giúp giảm lượng đường trong máu, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, có đặc tính chống viêm. Ngoài ra, quế có thể cải thiện độ nhạy của nội tiết tố insulin, chống ung thư, chống nhiễm khuẩn và nấm, có thể hỗ trợ chống lại virus HIV. + Đặt mua ngay

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *