Bột đinh hương – Bài thuốc chữa bệnh và làm đẹp hiệu quả

Đâu chỉ đẹp ở tên gọi và mùi hương, đinh hương còn nắm giữ nhiều giá trị có lợi cho sức khỏe của con người, đồng thời còn được sử dụng như một phương pháp làm đẹp hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu về bột đinh hương nhé!

1. Nguồn gốc cây đinh hương

Mọc tại những nơi có khí hậu ấm áp như Ấn Độ và Brazil, Indonesia,… Cây đinh hương thường được chế biến dưới dạng bột và là một loại gia vị dùng khá phổ biến trong ẩm thực của nhiều nước.

Ngoài tự nhiên, cây đinh hương có thể cao đến hơn 20m và thường được thu hoạch hoa, nụ để chế biến sử dụng như gia vị và dược liệu giá trị.

2. Bột đinh hương – Bài thuốc quý có tác dụng sức khỏe và làm đẹp
Bột đinh hương rất giàu chất dinh dưỡng như các axit béo omega-3, chất xơ và giàu khoáng chất và vitamin. Bên cạnh đó, bột đinh hương chứa nhiều chất sinh hóa tốt cho phòng ngừa bệnh. Chính vì vậy, đinh hương thực sự là một dược liệu vô cùng giá trị.

>>> Xem thêm Đinh hương – Những điều cần biết về loại dược liệu thần kỳ này

Sau đây là một số lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà bột đinh hương đem lại

– Trị đau răng và các vấn đề khác liên quan đến răng miệng: Trong các thành phần của kem đánh răng dược liệu chắc chắn không thể thiếu bột đinh hương. Dược chất chiết từ bột đinh hương có thể kiểm soát những tác nhân gây hại cho răng miệng và có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng, điều trị bệnh về nướu như viêm nha chu, viêm nướu,… 

– Hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả: Bột đinh hương được dùng để pha với mật ong, dùng cho người gặp vấn đề về tiêu hóa. Giúp giảm tình trạng khó tiêu và buồn nôn, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa hiệu quả. 

Bột đinh hương - Bài thuốc chữa bệnh và làm đẹp hiệu quả

Quế Rừng Xanh cung cấp sản phẩm hoa đinh hương khô

– Bảo vệ gan: Đinh hương có tác dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ gan và chống oxy hóa, đồng thời những chất chiết xuất từ đinh hương còn có thể bảo vệ các cơ quan trong cơ thể khỏi các gốc tự do. Người ta thường sử dụng bột đinh hương trong bữa ăn, qua đó có thể giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất và làm giảm sản xuất chất chống oxy hóa trong gan. 

– Khả năng kháng khuẩn mạnh: Bột đinh hương được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng do các chất có trong đinh hương có đặc tính kháng khuẩn rất mạnh, giúp tiêu diệt và ngăn ngừa những vi khuẩn gây bệnh ở người.

– Khả năng chống ung thư: Dược tính đặc biệt này của bột đinh hương đã được kiểm nghiệm và cho kết quả rất khả quan. Điển hình là đối với ung thư phổi giai đoạn đầu, đinh hương giúp kiểm soát tốt tế bào ung thư. 

– Giúp xương chắc khỏe: Bột đinh hương chứa những hợp chất phenol như eugenol, flavonoid, isoflavone và flavon,… có tác dụng trong việc bảo tồn mật độ xương, chống loãng xương đồng thời duy trì những chất lành mạnh cho xương.

– Không chỉ thế, những khoáng chất và vitamin trong đinh hương như phốt pho và vitamin K, D,… giúp tăng cường sự hấp thụ canxi từ thực phẩm.

Ngoài các lợi ích trên, sử dụng bột đinh hương còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa đột biến, kiểm soát tiểu đường, giảm ốm nghén,…

>>> Xem thêm: Quế Thanh – Vị thuốc Việt Nam và những công dụng mang lại 

Đặc biệt, đinh hương có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả như:

– Giúp giảm mụn trứng cá: Trên thực tế, bột đinh hương và tinh dầu đinh hương được sử dụng rất phổ biến trong làm đẹp để làm mặt nạ, kem massage và hỗ trợ giảm mụn trứng cá hiệu quả. Không chỉ giúp kiểm soát mụn, đinh hương còn có tính năng trị sẹo và diệt khuẩn trên da.

– Làm mặt nạ dưỡng da mặt: Pha bột đinh hương cùng một ít mật ong và nước cốt chanh có thể tạo nên một mặt nạ dưỡng da mặt vô cùng hiệu quả và an toàn. Không chỉ giúp làm sạch da, diệt vi khuẩn gây mụn và mặt nạ đinh hương còn giúp tăng lưu lượng máu tới da, từ đó khiến da sáng hồng và rạng rỡ hơn.

– Ngăn ngừa rụng tóc: Tinh dầu đinh hương hỗ trợ rụng tóc rất hiệu quả, giúp giữ mái tóc dày, chắc khỏe.

Nhờ những công dụng tuyệt vời, tốt cho sức khoẻ, Đinh hương xứng đáng được xếp vào những loài dược liệu quý của dân gian.

>>> xem thêm: Fanpage của Quế Rừng Xanh

THƯƠNG HIỆU QUẾ RỪNG XANH
Cổng sau Số 82 Hải Thượng Lãn ông, Phường 10, Quận 5, TP Hồ Chí Minh
querungxanh@gmail.com
094 330 8606

[wpcc-iframe allowfullscreen=”” frameborder=”0″ height=”360″ width=”640″]

Thông tin liên hệ

Bạn muốn mua sản phẩm với giá tốt nhất. Vui lòng liên hệ trực tiếp nhân viên tư vấn khách hàng hoặc để lại thông tin cho chúng tôi:
  • Nhà cung cấp Quế Rừng Xanh trên toàn quốc
  • Địa chỉ: 82 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 10, Quận 5, Tp.HCM
  • Phone:094.330.8606
  • Email: info@querungxanh.com
  • Website: https://querungxanh.com/




    Quế Rừng Xanh

    Quế là một thảo dược quý của Việt Nam, với nhiều công dụng tuyệt vời: có dược tính mạnh, có tác dụng chống oxy hóa , giúp giảm lượng đường trong máu, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, có đặc tính chống viêm. Ngoài ra, quế có thể cải thiện độ nhạy của nội tiết tố insulin, chống ung thư, chống nhiễm khuẩn và nấm, có thể hỗ trợ chống lại virus HIV. + Đặt mua ngay

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *