Hoa hồi khô và tác dụng thần kỳ trong đời sống

Hoa Hồi có nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh và điều chế gia vị. Vì vậy để có thể bảo quản và sử dụng được lâu, hoa Hồi sẽ được sấy thành hoa Hồi khô bằng nhiều cách thức khác nhau.

HOA HỒI KHÔ VÀ TÁC DỤNG THẦN KỲ
TRONG ĐỜI SỐNG HẰNG NGÀY 

Hoa Hồi khô là gì? 

Hoa Hồi khô là hoa của cây Hồi có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc và được trồng nhiều ở khu vực Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn,… Ngoài ra, cây Hồi còn có tên gọi khác là Đại Hồi, Bát giác hồi hương,… Hoa của cây Hồi thường mọc từ tháng 3 đến tháng 5, hoa Hồi mọc đơn ở vị trí nách lá. Hoa thường xếp theo chùm từ 2 đến 3 bông, cuống to và ngắn. Hoa hồi có 5 cánh với phần đài màu trắng và các mép màu hồng. 

Hoa Hồi có nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh và điều chế gia vị. Vì vậy để có thể bảo quản và sử dụng được lâu, hoa Hồi sẽ được sấy thành hoa Hồi khô bằng nhiều cách thức khác nhau.

HOA HỒI KHÔ VÀ TÁC DỤNG THẦN KỲ TRONG ĐỜI SỐNG HẰNG NGÀY

Hoa hồi khô

Hoa Hồi khô thường được dùng để làm gì? 

1. Dùng để chữa bệnh

Hoa Hồi khô chứa hàm lượng Anethole có tác dụng làm giảm đau bụng, tăng tần suất nhu động ruột và dạ dày, thúc đẩy các tế bào hô hấp tiết dịch,… Do đó, được ứng dụng trong việc sản xuất thuốc Đông y và Tây y. Không những thế, chiết xuất cồn từ hoa Hồi khô còn ngăn chặn được sự tích tụ cầu khuẩn viêm phổi, cầu vàng, trực khuẩn subtilis, trực bạch hầu, thương hàn, trực khuẩn li, phó thương hàn…

Hoa hồi khô còn chứa nhiều hợp chất quan trọng như polyphenolic và flavonoid, giúp giá trị dinh dưỡng trong hoa hồi khô được nâng cao hơn, từ đó nâng cao khả năng chữa bệnh của loại được liệu này.

Trong một số nghiên cứu, kết quả đã chỉ ra rằng khả năng chống oxy hóa của hoa hồi khô thậm chí có thể có đặc tính chống ung thư, chẳng hạn như giảm kích thước khối u.

2. Dùng để nấu ăn

Ngoài được sử dụng làm thuốc hoa Hồi khô còn được dùng trong việc chế biến món ăn. Một số món ăn không thế thiếu hoa Hồi khô như phở, cà ri,…. Ngoài ra, loại gia vị nổi tiếng như Ngũ vị hương cũng có thành phần nguồn gốc điều chế từ hoa Hồi. 

3. Dùng để chăm sóc da

 Hoa Hồi khô được xay nhuyễn nghiền thành bột hoặc điều chế thành tinh dầu có thể pha cùng nước ấm, dùng để xông, giúp se khít lỗ chân lông và giúp da mặt sáng mịn. Bên cạnh đó, tinh chất khử khuẩn có trong hoa Hồi cũng làm giảm nguy cơ bị viêm nhiễm da và mụn trứng cá. 

>>> Xem thêm Tinh dầu quế hồi hoàn toàn thiên nhiên đối với sức khỏe

Mua hoa Hồi khô ở đâu?

Tại Việt Nam rất dễ tìm kiếm được những sản phẩm điều chế từ hoa Hồi. Hoa Hồi khô hay tinh dầu hoa Hồi có thể tìm thấy ở khắp các chợ đầu mối, các nhà thuốc gia truyền trên cả nước. Tuy nhiên, do độ phổ biến của nó nên dần xuất hiện những cửa hàng bán sản phẩm kém chất lượng. Vì vậy người mua cần tinh mắt và cẩn thận không mua phải các sản phẩm từ hoa Hồi có pha lẫn tạp chất hay được sơ chế không đảm bảo vệ sinh. 

HOA HỒI KHÔ VÀ TÁC DỤNG THẦN KỲ TRONG ĐỜI SỐNG HẰNG NGÀY

Sản phẩm từ hoa hồi khô của Quế Rừng Xanh

Tuy nhiên để tránh mua phải hàng kém chất lượng, khách hàng có thể tham khảo địa chỉ bán hàng uy tín “Quế Rừng Xanh – Hương Quế Xứ Quảng”. Tại đây  chuyên bán những sản phẩm về cây Quế và hoa Hồi, chúng tôi luôn cam kết về chất lượng sản phẩm cũng như nguồn gốc xuất xứ của từng loại sản phẩm. 

>>> Mua hoa hồi 100% tự nhiên tại Quế Rừng Xanh

THƯƠNG HIỆU QUẾ RỪNG XANH
Cổng sau Số 82 Hải Thượng Lãn ông, Phường 10, Quận 5, TP Hồ Chí Minh
querungxanh@gmail.com
094 330 8606

[wpcc-iframe allowfullscreen=”” frameborder=”0″ height=”360″ width=”640″]

Thông tin liên hệ

Bạn muốn mua sản phẩm với giá tốt nhất. Vui lòng liên hệ trực tiếp nhân viên tư vấn khách hàng hoặc để lại thông tin cho chúng tôi:
  • Nhà cung cấp Quế Rừng Xanh trên toàn quốc
  • Địa chỉ: 82 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 10, Quận 5, Tp.HCM
  • Phone:094.330.8606
  • Email: info@querungxanh.com
  • Website: https://querungxanh.com/




    Quế Rừng Xanh

    Quế là một thảo dược quý của Việt Nam, với nhiều công dụng tuyệt vời: có dược tính mạnh, có tác dụng chống oxy hóa , giúp giảm lượng đường trong máu, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, có đặc tính chống viêm. Ngoài ra, quế có thể cải thiện độ nhạy của nội tiết tố insulin, chống ung thư, chống nhiễm khuẩn và nấm, có thể hỗ trợ chống lại virus HIV. + Đặt mua ngay

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *