Những lợi ích sức khỏe của thuốc quế chi

Một số nghiên cứu đã gợi ý rằng các hợp chất trong thuốc quế chi có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, chống đái tháo đường và kháng khuẩn, và chúng có thể bảo vệ khỏi ung thư và bệnh tim mạch, cùng với các bệnh khác.

NHỮNG LỢI ÍCH SỨC KHOẺ CỦA THUỐC QUẾ CHI

Một số nghiên cứu đã gợi ý rằng các hợp chất trong thuốc quế chi có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, chống đái tháo đường và kháng khuẩn và chúng có thể bảo vệ khỏi ung thư và bệnh tim mạch, cùng với các bệnh khác.

Bài viết này sẽ giúp bạn xem xét những lợi ích sức khỏe của thuốc quế chi và cách đưa loại thảo dược này vào chế độ ăn uống.

Đặc điểm quế chi

Quế chi mô tả một vị thuốc được lấy từ cành con của cây quế. Quế chi có hình trụ tròn, dài khoảng từ 30cm đên 75cm, đường kính khoảng 0,3 – 1cm, có nhiều nhánh.

Bề mặt quế chi có màu nâu đỏ hoặc nâu, có nếp nhăn nhỏ và đường sọc. Quế chi có chất cứng nhưng giòn, dễ bẻ gãy. Thái phiến dày khoảng từ 2 – 4mm, tại mặt cắt ở phần vỏ có màu nâu, còn phần gỗ có màu từ trắng vàng tới nâu vàng nhạt, còn phần tủy có hình vuông.

Dưới đây là một số công dụng của thuốc quế chi đối với sức khoẻ 

1. Ảnh hưởng đến lượng đường trong máu

Các nghiên cứu trên động vật vào năm 2015 đã chỉ ra rằng thuốc quế chi cassia có thể làm giảm lượng đường trong máu.

Những lợi ích sức khỏe của thuốc quế chi

Quế chi có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ

>>> Xem thêm Cây quế chi – Dược liệu quý trong đông y

2. Bảo vệ chống lại HIV

Năm 2000, một nghiên cứu Ấn Độ cho thấy thuốc quế chi có thể giúp chống lại HIV. Trong một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm năm 2016, các nhà khoa học phát hiện ra rằng chiết xuất từ ​​thuốc quế chi có hoạt tính chống HIV.

Điều này không có nghĩa là thực phẩm chứa thuốc quế chi có thể điều trị hoặc ngăn ngừa HIV, nhưng chiết xuất thuốc quế chi một ngày nào đó có thể trở thành một phần của liệu pháp điều trị HIV.

3. Ngăn ngừa bệnh đa xơ cứng

Các chuyên gia đã thử nghiệm thuốc quế chi về hoạt tính chống lại bệnh đa xơ cứng (MS).

Trong một cuộc nghiên cứu, những con chuột đã được uống hỗn hợp bột thuốc quế chi và nước và thực hiện một số thử nghiệm. Có vẻ như thuốc quế chi có thể có tác dụng chống viêm trên hệ thần kinh trung ương, bao gồm cả các bộ phận của não.

4. Điều trị và chữa lành vết thương mãn tính

Nghiên cứu từ năm 2015 cho biết các nhà khoa học đã tìm ra cách đóng gói các hợp chất kháng khuẩn từ bạc hà và thuốc quế chi vào những viên nang nhỏ có thể khiến màng sinh học của vi khuẩn bị tiêu diệt và tích cực thúc đẩy quá trình chữa bệnh.

Theo cách này, bạc hà và thuốc quế chi có thể trở thành một phần của thuốc điều trị vết thương bị nhiễm trùng.

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Các hợp chất khác nhau trong thuốc quế chi có thể có lợi cho hệ tim mạch. Ví dụ Cinnamaldehyde là hợp chất có nhiều trong quế chi, đã được chứng minh trong một nghiên cứu trên động vật, hợp chất có tác dụng làm giảm huyết áp .

Trong một nghiên cứu năm 2014, những con chuột được điều trị lâu dài liên quan đến thuốc quế chi và tập luyện aerobic có chức năng tim tốt hơn những con không được điều trị.

Quế chi

Sản phẩm Quế chi của Quế Rừng Xanh là nguyên liệu 100% tự nhiên – tốt cho sức khoẻ

6. Ngăn ngừa ung thư

Các nhà khoa học lưu ý rằng Cinnamaldehyde có thể có đặc tính kháng u và chống ung thư.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã điều trị những con chuột bị ung thư bằng cách sử dụng chiết xuất từ ​​thuốc quế chi và bạch đậu khấu. Các thử nghiệm cho thấy mức độ căng thẳng oxy hóa thấp hơn trong các tế bào u ác tính của những con chuột được điều trị. 

Với những công dụng thần kỳ được nhiều nhà nghiên cứu công nhận, thuốc quế chi xứng đáng được đưa vào danh sách những bài thuốc thần kỳ từ dân gian.

>>> Xem thêm thông tin về Quế Rừng Xanh

THƯƠNG HIỆU QUẾ RỪNG XANH
Cổng sau Số 82 Hải Thượng Lãn ông, Phường 10, Quận 5, TP Hồ Chí Minh
querungxanh@gmail.com
094 330 8606

[wpcc-iframe allowfullscreen=”” frameborder=”0″ height=”360″ width=”640″]

Thông tin liên hệ

Bạn muốn mua sản phẩm với giá tốt nhất. Vui lòng liên hệ trực tiếp nhân viên tư vấn khách hàng hoặc để lại thông tin cho chúng tôi:
  • Nhà cung cấp Quế Rừng Xanh trên toàn quốc
  • Địa chỉ: 82 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 10, Quận 5, Tp.HCM
  • Phone:094.330.8606
  • Email: info@querungxanh.com
  • Website: https://querungxanh.com/




    Quế Rừng Xanh

    Quế là một thảo dược quý của Việt Nam, với nhiều công dụng tuyệt vời: có dược tính mạnh, có tác dụng chống oxy hóa , giúp giảm lượng đường trong máu, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, có đặc tính chống viêm. Ngoài ra, quế có thể cải thiện độ nhạy của nội tiết tố insulin, chống ung thư, chống nhiễm khuẩn và nấm, có thể hỗ trợ chống lại virus HIV. + Đặt mua ngay

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *