Công dụng của hoa hồi – Loại thảo mộc và những bài thuốc tốt cho sức khỏe trong dân gian

Hoa hồi là loại thảo mộc từ lâu đã được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực dân gian Trung Hoa. Ngoài ra những công dụng của hoa hồi cũng mang lại nhiều giá trị về sức khỏe cho con người.

 

Hoa hồi có tên khác như: Đại hồi, Đại hồi hương, Hồi 8 cánh..có tên khoa học là Illicium verum Hook,một loại cây có mùi thơm, loại cây có nguồn gốc ở Trung Quốc, và phía Đông Bắc Việt Nam. Được sử dụng rộng rãi phổ biến ở trong ẩm thực Trung Hoa và các vùng Đông Nam Á.
Khoa học cũng đã chứng minh ra rất nhiều công dụng của hoa hồi mà nó mang lại, hồi là một vị thuốc được dùng trong cả đông y và tây y.

cong-dung-cua-hoa-hoi-doi-voi-suc-khoe-con-nguoi-que-rung-xanh-01
Công dụng của hoa hồi đối với sức khỏe con người

>>> Xem thêm: Hoa hồi – Loại dược phẩm quý hiếm của Việt Nam

Hồi là loại thân cây cao, mọc thẳng nhưng rất giòn. Hoa hồi có cánh lúc non thì màu xanh khi chín thì chuyển sang màu nâu hồng, hoa mọc dưới nách lá cuốn to ngắn, có phần đài hoa màu trắng, các cánh hoa có màu hồng thẫm từ 5 đến 6 cánh trên một bông. Thành phần quan trọng của hoa hồi là tinh dầu chủ yếu là chất trans-anethol và nhiều hợp chất khác như limonene, alpha pinen….

Công dụng của hoa hồi

– Chất Anethole có trong hoa hồi có tác dụng làm giảm dịu cơn đau bụng,dùng trị nôn mửa và đi ngoài kích thích các tế bào tiết dịch tăng tiết dịch đường hô hấp.

– Đối với hệ tiêu hóa.

– Ngoài ra công dụng của hoa hồi giúp xua đuổi côn trùng, điều hòa khí huyết, trị ngộ độc cá, thịt, rắn độc.

– Theo y học cổ truyền bột của hoa hồi kết hợp với rượu có công dụng trị nhức mỏi, đau lưng, trị hôi miệng, kích thích vị giác.

– Hoa hồi là một thành phần không thể thiếu trong món phở, ngoài ra hoa hồi thường xay thành bột được sử dụng như loại gia vị trong các món ăn như: hầm, kho, xào… cũng như các món ăn khai vị, tráng miệng khác.

Công dụng của hoa hồi còn giúp trị cảm cúm tinh dầu của hồi điều chế từ hoa hồi dùng massage vùng thái dương, giảm đau đầu, trị sổ mũi nghẹt mũi, bên cạnh đó còn dùng để massage lòng bàn chân làm ấm cơ thể.

– Mặc khác trong văn hóa tâm linh công dụng của hoa hồi cũng được nhiều người ứng dụng để trấn trạch, diệt khuẩn, xua đuổi tà ma xui xẻo…

cong-dung-hoa-hoi-que-rung-xanh-02

Công dụng của hoa hồi giúp xua đuổi côn trùng, điều hòa khí huyết, trị ngộ độc cá, thịt, rắn độc

>>> Xem thêm: Trà quế mật ong mang lại những công dụng không ngờ đối với sức khỏe

Những lưu ý khi sử dụng hoa hồi

Bên cạnh các công dụng của hoa hồi cũng cần một số lưu ý khi sử dụng:

– Không tùy ý sử dụng, lạm dụng nó quá nhiều vì trong hoa hồi có chứa thành phần cis-ethanol gây ngộ độc cho người dùng.

– Khi muốn sử dụng tinh dầu của hoa hồi cần phải thử trước để tránh dị ứng.

Nhìn chung thì hoa hồi là dược phẩm quý hiếm ở Việt Nam và rất nhiều nơi khác, cây hồi được trồng khắp nơi nhằm mục đích lấy làm thuốc. Cơ thể của chúng ta khi đối mặt với những sự biến đổi khí hậu thất thường rất dễ bị cảm cúm, đau nhức cơ thể, nhiễm hàn…Với những công dụng của hoa hồi mang lại hy vọng những thông tin bổ ích trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn về loại thảo mộc quý này.
>>> Truy cập fanpage: Quế Rừng Xanh

THƯƠNG HIỆU QUẾ RỪNG XANH
Cổng sau Số 82 Hải Thượng Lãn ông, Phường 10, Quận 5, TP Hồ Chí Minh
querungxanh@gmail.com
094 330 8606

[wpcc-iframe allowfullscreen=”” frameborder=”0″ height=”360″ width=”640″]

Thông tin liên hệ

Bạn muốn mua sản phẩm với giá tốt nhất. Vui lòng liên hệ trực tiếp nhân viên tư vấn khách hàng hoặc để lại thông tin cho chúng tôi:
  • Nhà cung cấp Quế Rừng Xanh trên toàn quốc
  • Địa chỉ: 82 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 10, Quận 5, Tp.HCM
  • Phone:094.330.8606
  • Email: info@querungxanh.com
  • Website: https://querungxanh.com/




    Quế Rừng Xanh

    Quế là một thảo dược quý của Việt Nam, với nhiều công dụng tuyệt vời: có dược tính mạnh, có tác dụng chống oxy hóa , giúp giảm lượng đường trong máu, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, có đặc tính chống viêm. Ngoài ra, quế có thể cải thiện độ nhạy của nội tiết tố insulin, chống ung thư, chống nhiễm khuẩn và nấm, có thể hỗ trợ chống lại virus HIV. + Đặt mua ngay

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *