Những công dụng tuyệt vời từ quế ống

Quế ống lấy từ vỏ cây quế, vỏ quế ống vừa là gia vị và thảo dược. Với vị cay the và mùi hương đặc biệt, vỏ quế ống được dùng như một gia vị trong chế biến thực phẩm và thường được dùng các gia vị khác như đinh hương, thảo quả, có tên tiếng Anh là Cassia.
 

NHỮNG CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI TỪ QUẾ ỐNG

Quế ống lấy từ vỏ cây quế, vỏ quế ống vừa là gia vị và thảo dược. Với vị cay the và mùi hương đặc biệt, vỏ quế ống được dùng như một gia vị trong chế biến thực phẩm và thường được dùng các gia vị khác như đinh hương, thảo quả, có tên tiếng Anh là Cassia.

Quế ống là phần của lớp vỏ thân cành của một một số loài thực vật thuộc chi Cinnamomum, có mùi thơm, vị cay the và dùng làm thuốc hoặc gia vị trong chế biến các món ăn. Có thể dùng quế ống ở dạng thô chưa xay nhuyễn hoặc xay bột từ vỏ quế ống khô. Cây quế ống được trồng ở khắp các tỉnh thành Việt Nam như Yên Bái, Lạng Sơn, Quảng Nam, Quảng Ngãi,…

NHỮNG CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI TỪ QUẾ ỐNG

Hình ảnh về quế ống

Với mùi hương khó quên, vị cay cay the the, âm ấm thì quế ống được sử dụng như một loại gia vị trong chế biến thực phẩm cùng các gia vị khác như thảo quả, đinh hương, hoa hồi… để nấu bò kho, phở, tẩm ướp các món nướng, món kho, món om. Cho quế ống lên thực phẩm để tẩm ướp, chế biến trước lúc nấu khoảng 15-20 phút để khích thích vị giác giúp món ăn ngon hơn. Đặc biệt với các món cá, quế ống giúp khử mùi tanh cực kỳ tốt. Hơn nữa, quế ống rất tiện lợi trong việc pha món uống nhờ tính ấm hơi cay ngọt giúp cơ thể giải cảm mà còn tạo ra một món uống ngon miệng.

Bột quế thường được sử dụng trong các loại bánh ngọt, bánh quy, đặc biệt, bột quế rất thích hợp với những loại cocktail hay những ly trà ngày đông lạnh.

 NHỮNG CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI TỪ QUẾ ỐNG

Hình ảnh về thức uống được làm từ quế ống

Bên cạnh là một loại gia vị phổ biến, quế còn là một vị thuốc hiệu quả cho sức khỏe của chúng ta. Sau đây là một số công dụng của quế ống:
Giảm cholesterol: Chỉ cần nửa thìa quế trong bữa ăn hàng ngày có thể giúp giảm lượng cholesterol xấu và các acid béo trong máu.

Hỗ trợ điều trị các vấn đề tim mạch: Quế ống giúp ngăn ngừa nghẽn mạch máu do máu vón cục giúp lưu thông máu, ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch và cao huyết áp, đặc biệt quế còn chứa lượng lớn canxi và chất xơ cho hệ tim mạch khỏe mạnh.

Làm sạch và tăng lưu thông máu: Nhờ khả năng lọc máu giúp loại bỏ các tạp chất trong máu, quế tăng cường sự lưu thông máu lên não, giúp cung cấp đầy đủ ôxy đến các bộ phận trong cơ thể.

>>> Xem thêm Trà quế mật ong – Đồ uống tuyệt vời cho ngày se lạnh

NHỮNG CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI TỪ QUẾ ỐNG

Hình ảnh về thức uống được làm từ quế ống

Tăng cường hệ miễn dịch: Quế ống có khả năng kháng khuẩn và  tiêu diệt Ecoli – một loại khuẩn gây ngộ độc thực phẩm.

Giúp giảm lượng đường trong máu – chữa tiểu đường:  nhờ tác động của insulin và sự vận chuyển của glucozo vào tế bào, quế có thể giúp giảm lượng đường trong máu và chống lại bệnh tiểu đường.

Ðiều trị các vấn đề về hô hấp: Quế đặc biệt hữu ích với người mắc bệnh cảm và đau họng. Những người bị cảm lạnh, ho dai dẳng, viêm xoang nên dùng hỗn hợp 1 thìa mật ong trộn với 1/4 thìa quế hằng ngày trong 3 ngày liên tục. 

Quế ống là một trong những nguyên liệu rất phổ biến hiện nay, bất cứ món ăn nào ta cũng có thể thêm quế ống vào để tăng phần hương vị. Hy vọng bài viết giúp các bạn biết thêm về công dụng của loại dược liệu này.

>>> Xem thêm thông tin về QUẾ RỪNG XANH

[wpcc-iframe allowfullscreen=”” frameborder=”0″ height=”360″ width=”640″]

Thông tin liên hệ

Bạn muốn mua sản phẩm với giá tốt nhất. Vui lòng liên hệ trực tiếp nhân viên tư vấn khách hàng hoặc để lại thông tin cho chúng tôi:
  • Nhà cung cấp Quế Rừng Xanh trên toàn quốc
  • Địa chỉ: 82 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 10, Quận 5, Tp.HCM
  • Phone:094.330.8606
  • Email: info@querungxanh.com
  • Website: https://querungxanh.com/




    Quế Rừng Xanh

    Quế là một thảo dược quý của Việt Nam, với nhiều công dụng tuyệt vời: có dược tính mạnh, có tác dụng chống oxy hóa , giúp giảm lượng đường trong máu, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, có đặc tính chống viêm. Ngoài ra, quế có thể cải thiện độ nhạy của nội tiết tố insulin, chống ung thư, chống nhiễm khuẩn và nấm, có thể hỗ trợ chống lại virus HIV. + Đặt mua ngay

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *