Quế trà bồng – Phương thuốc thần kỳ nguồn gốc Quảng Ngãi

Quế trà bồng – Phương thuốc thần kỳ nguồn gốc Quảng Ngãi

Với truyền thống hào hùng anh dũng trong 2 cuộc kháng chiến, Trà Bồng không chỉ lừng danh khắp nơi trên đất nước mà còn được biết đến là một vùng đất nổi tiếng với nhiều loài quế có giá trị cao mà không nơi nào sánh bằng. Và quế trà bồng – một sản vật lừng danh của vùng đất Quảng Ngãi – thể hiện một lời ca ngợi vùng đất màu mỡ và trù phú này.

que-tra-bong

Quế trà bồng không chỉ được người dân ở Trà Bồng ưa chuộng mà còn được rất nhiều người ở các tỉnh khác mua và sử dụng

>>>Xem thêm: Cây quế rừng – Nguyên liệu tuyệt vời đến từ thiên nhiên

 

* Quế trà bồng – Vị thuốc thần kỳ của dân gian ta

Lần theo truyền thuyết của của đồng bào người Cor ở vùng đất Trà Bồng được kể lại. Ngày xưa, khi vợ của vua Chế Mân là công chúa Huyền Trân mắc một căn bệnh nan y không khỏi. Một hôm nọ, vua Chế Mân tặng cho vợ mình một đôi guốc được làm bằng quế. Từ đó dần dần bệnh tình của vợ ông khỏi hẳn. Sự việc này được lan truyền khắp nơi, và ai cũng tin rằng người nào đi đôi guốc được làm bằng cây quế trà bồng sẽ khỏi bệnh, đặc biệt là bệnh phong thấp, đau khớp. Từ đó đến này, guốc được làm từ quế trà bồng không chỉ là loại sản phẩm được người dân ở Trà Bồng ưa chuộng mà còn được rất nhiều người ở các tỉnh khác mua và sử dụng.

 

Và Y học hiện đại cũng đã chứng minh, 4 loại thảo dược quý cho sức khỏe của con người là sâm, nhung, quế, phụ. Trong đó quế có giá trị cao, những phương thức chế biến quế trà bồng cũng có vai trò vô cùng quan trọng không kém.

 

Người ta sau khi khai thác vỏ quế về thì thu những vỏ quế tươi. Sau đó đem rải những vỏ quế tươi ra sân để phơi nắng, cho đến khi vỏ quế khô bớt rồi tiến hành bó thành từng bó nặng khoảng 20 – 25kg để sấy khô. Sấy ở nhiệt độ 70 – 75oC và ủ trong khi sấy sau 21 ngày thì đem quế ra khỏi lò. Tránh trường hợp làm vỡ quế ảnh hưởng đến chất lượng. Người ta xếp quế ngay ngắn trong thùng hoặc trong túi. Phải bảo quản quế ở những nơi thoáng mát, khô ráo và tránh tránh ánh nắng trực tiếp.

 

Công dụng của quế trà bồng

  • Thường được dùng làm gia vị cho các món ăn: Vị của quế cay và nồng, có thể khử được một số mùi khó chịu của cá, thịt. Sử dụng quế còn có thể kích thích món ăn thêm phần hấp dẫn, ngon miệng và đặc biệt là dễ tiêu hóa hơn.
  • Quế trà bồng khi được xay nhuyễn thành bột có thể dùng để giảm cân, tăng cường trí nhớ và bổ não.
  • Vỏ quế được mài mịn và đun sôi với nước rồi uống sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu, cải thiện bệnh tim mạch, trị các bệnh về đường hô hấp,…
  • Ngoài ra, quế trà bồng còn điều trị đau nhức xương khớp, chống nhiễm khuẩn, tăng bài tiết, hỗ trợ chữa trị cảm lạnh.
  • Tinh dầu quế còn được chiết xuất từ quế trà bồng có hàm lượng tinh chất rất tốt cho sức khỏe cơ thể, với hương thơm đặc trưng tự nhiên giúp thư giãn tinh thần, vì vậy được rất nhiều người tin dùng, ưa chuộng, nhất là các chị em phụ nữ.

>>> Xem thêm: Cách sử dụng tinh dầu quế đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả cao <<<

que-tra-bong

Quế trà bồng còn điều trị đau nhức xương khớp, chống nhiễm khuẩn, tăng bài tiết, hỗ trợ chữa trị cảm lạnh

 

Từ cây quế trà bồng, các bộ phận của cây: rễ, thân, cành, lá, hoa đều được tận dụng tối ưu. Cho ra một số sản phẩm tốt, hỗ trợ cho đời sống của con người.

  • Vỏ quế
  • Trà quế
  • Bột quế
  • Nhang quế
  • Nước lau sàn từ quế
  • Xà bông quế
  • Đồ thủ công mỹ nghệ được làm từ thân cây quế: chén bằng vỏ quế, bộ khay, đĩa, ấm quế,…

Một điểm đặc biệt ở cây quế trà bồng đó là đây là một loại cây gen quý hiếm ở nước ta. Không chỉ mang lại những hiệu quả về kinh tế mà còn góp phần bảo vệ môi trường, làm phong phú thêm hệ sinh thái của đất nước. Sự phát triển của quế trà bồng còn là một bước đi phát triển để thương hiệu ngày càng được vươn xa hơn.

 

Qua những thông tin tìm hiểu về quế trà bồng. Vậy, mua quế trà bồng ở đâu là thật và chất lượng nhất?

Hiện nay, có rất nhiều địa điểm cung cấp những sản phẩm dược liệu nói chung và quế trà bồng nói riêng. Quế Rừng Xanh tự hào với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp những sản phẩm dược liệu uy tín, được nhiều người tin dùng lựa chọn. Với cái tâm yêu nghề và mong muốn sức khỏe của mọi người luôn tốt, Quế Rừng Xanh toàn bộ sản phẩm được bán tại đây đều là những sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng tốt, nếu sản phẩm không đúng chất lượng như cam kết, chúng tôi sẽ hoàn tiền 100% cho khách hàng.

 

>>> Xem thêm thông tin Fanpage: Quế Rừng Xanh<<<

 

THƯƠNG HIỆU QUẾ RỪNG XANH
Số 82 Hải Thượng Lãn ông, Phường 10, Quận 5, TP Hồ Chí Minh
querungxanh@gmail.com
 0903764526

[wpcc-iframe allowfullscreen=”” frameborder=”0″ height=”360″ width=”640″]

Thông tin liên hệ

Bạn muốn mua sản phẩm với giá tốt nhất. Vui lòng liên hệ trực tiếp nhân viên tư vấn khách hàng hoặc để lại thông tin cho chúng tôi:
  • Nhà cung cấp Quế Rừng Xanh trên toàn quốc
  • Địa chỉ: 82 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 10, Quận 5, Tp.HCM
  • Phone:094.330.8606
  • Email: info@querungxanh.com
  • Website: https://querungxanh.com/




    Quế Rừng Xanh

    Quế là một thảo dược quý của Việt Nam, với nhiều công dụng tuyệt vời: có dược tính mạnh, có tác dụng chống oxy hóa , giúp giảm lượng đường trong máu, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, có đặc tính chống viêm. Ngoài ra, quế có thể cải thiện độ nhạy của nội tiết tố insulin, chống ung thư, chống nhiễm khuẩn và nấm, có thể hỗ trợ chống lại virus HIV. + Đặt mua ngay

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *