Trà quế – Loại thức uống giúp cải thiện sức khỏe

Trà quế được biết đến không chỉ là loại đồ uống làm cho tinh thần cảm thấy thoải mái và thư giãn mà nó còn đem lại nhiều lợi ích rất tốt cho cơ thể người sử dụng, như: giúp điều hòa đường huyết, cải thiện đường tiêu hóa, tăng cường khả năng của hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, còn giúp thư giãn tinh thần và tập trung hơn trong công việc.

Vậy hãy cùng Quế Rừng Xanh tìm hiểu một số thông tin cơ bản về trà quế và chúng mình sẽ mách cho bạn 3 cách làm trà quế vô cùng thơm ngon, đơn giản mà còn dễ dàng thực hiện ở nhà nữa đấy!

 

 

 

Tac-dung-cua-que

Trà quế – Loại thức uống giúp cải thiện sức khỏe
 

Thông tin về trà quế
Quế được xem là một vị thuốc được nhiều bác sĩ đánh giá cao trong y học vì mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe, trong quế có chứa chất tanin có tính kháng khuẩn và giải độc, bổ trợ tiêu hóa, tăng khả năng hoạt huyết và điều trị chứng cao huyết áp… 
Ngoài ra, không chỉ trong y học mà quế còn được sử dụng trong món ăn và đồ uống hằng ngày.

Ví dụ như: quế kết hợp với mật ong và trà sẽ giúp trị cảm và ho hen; tăng cường hệ miễn dịch; giảm cân hiệu quả; cải thiện chức năng não; ngăn ngừa ung thư và tiểu đường,… 

Trong đó, trà quế được xem là loại thức uống phổ biến được nhiều người tin dùng, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Một loại thức uống lành mạnh, một loại trà thảo dược thơm ngon tốt cho sức khỏe, được chế biến từ vỏ quế khô (thanh quế). 

Tác dụng của trà quế

Tăng cường chức năng não: nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hương vị của quế giúp cho não tăng khả năng tập trung, lưu thông máu, kích thích sự phát triển của các dây thần kinh mới.
Tăng cường hệ miễn dịch: Một số chất bên trong quế có tác dụng kháng khuẩn, vi trùng và nấm. Điều này giúp trà quế trở thành một trong những loại đồ uống tốt nhất để cải thiện chức năng của hệ thống miễn dịch. 
Tốt cho hệ tim mạch: Uốngtrà quế thường xuyên giúp ngăn ngừa các vấn đề tim mạch cũng như béo phì, giảm nguy cơ phát triển chứng xơ vữa động mạch, đau tim hoặc đột quỵ.
Giảm cân: uống trà quế sẽ giúp giảm khả năng hấp thụ những chất béo xấu, giảm lượng đường trong máu. Do đó lượng chất béo tích tụ trong cơ thể bạn sẽ giảm dần.
Giảm viêm: Trà quế như là một phương thuốc giúp giảm đau viêm. Khi cơ thể gặp các chịu chứng như kích ứng, viêm nhiễm hay đau nhức các khớp chỉ cần uống 1 tách trà quế sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.
Điều hòa đường trong máu: bổ sung quế thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp ổn định độ nhạy cảm với insulin, rất tốt cho người bị bệnh đái tháo đường loại 2.
Cải thiện tiêu hóa: tinh dầu có trong quế giúp giảm lượng gas trong dạ dày nguyên nhân chính gây đầy bụng, khó tiêu ợ hơi. Bên cạnh đó, các chất bên trong quế giúp hỗ trợ tiêu hóa, kích thích giúp dạ dày hoạt động tốt hơn. 

tra-que-hao-hang-que-rung-xanh-tan-hoa-thao

Thức uống được nhiều người ưa chuộng, quen thuộc và phổ biến

>>>Xem thêm: 10 tác dụng nước quế thần kỳ mà bạn nên biết
 

Cách pha trà quế thơm ngon, đơn giản, dễ làm
1.Trà Quế mật ong – Thức uống được nhiều người ưa chuộng, quen thuộc và phổ biến

Trà Quế mật ong là thức uống có lẽ được rất nhiều người biết đến khi nhắc đến trà quế và cách làm thì vô cùng đơn giản. Bạn có thể sử dụng thanh quế hoặc trà quế túi lọc để thực hiện loại thức uống này.
Nguyên liệu:
– Trà quế túi lọc: 1 túi lọc
– Nước sôi: 240ml
– Đường: 10ml
– Mật ong: 15ml
– Thanh Quế: 1 thanh

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho 1 túi lọc trà quế với 240ml nước sôi ( Nhiệt độ từ 95 – 98 độ C), ủ trong vòng 5 phút cùng thanh Quế để thêm mùi vị cho tách trà, sau đó lấy túi lọc trà quế và thanh quế ra.
Bước 2: Đổ trà ra tách thủy tinh thêm hỗn hợp đường cùng mật ong vào khuấy đều là có thể thưởng thức được rồi. Nếu thích bạn có thể cho thêm một chút nước cốt cam hoặc một vài miếng chanh cũng rất hợp với trà quế.
Với vị mùi thơm thoang thoảng của quế kết hợp với một chút vị ngọt nhẹ từ mật ong tạo nên một lytrà quế thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Nếu uống vào mỗi buổi sáng sẽ rất tốt cho đường tiêu hóa của bạn đấy!

 >>> Xem thêm: Trà quế mật ong mang lại những công dụng không ngờ đối với sức khỏe 

 

2.Trà Quế táo đỏ 

được nhiều ưa chuộng và biết đến thì ngược lại trà quế táo đỏ là thức uống có lẽ được khá ít người biết đến nhưng mang lại hương vị vô cùng độc đáo. Trà quế táo đỏ được ngâm nhiều ngày với táo, thanh quế cùng mật ong. Trước khi thưởng thức chỉ cần đun sôi lên cho nóng là có thể dùng được.
Nguyên liệu:
– Táo: 2 Trái.
– Thanh Quế: 100gr.
– Mật ong: 300ml.
– Giấm: 25ml.

Cách pha:
Bước 1: Rửa 2 quả táo với chậu nước có hòa giấm. Sau đó vớt ra để ráo, chẻ đôi, bỏ cuống và lõi hạt. Thái táo thành những lát mỏng, cho vào tô lớn.
Bước 2: Cho thanh quế, mật ong vào tô táo đã thái rồi trộn đều. Sau đó, cho hỗn hợp đã trộn đều vào hũ kín, cất ở nơi thoáng mát khoảng 1 ngày. Tiếp theo, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 3-4 ngày là có thể thưởng thức được.
Bước 3: Khi bạn muốn thưởng thức chỉ cần cho thể múc một muỗng táo, thanh quế cùng một chút nước ngâm và ít nước lọc đun sôi là được.
Trà Quế táo đỏ rất tốt để làm thức uống chữa ho vì vị ngọt dịu, thơm hương quế đặc trưng rất dễ uống.

>>>Xem thêm: Cách làm trà quế đặc trưng hương vị xứ Hàn
 

3.Trà sữa Quế – Thức uống dành cho trẻ em và những người ưa ngọt 

Trà sữa quế là loại thức uống rất thích hợp dùng cho bữa sáng. Một ly trà sữa quế thơm ngon, thưởng thức cùng với một chiếc bánh hay bữa sáng thì sẽ thật sẽ rất tuyệt.

Nguyên liệu:
– Thanh quế: 10 gram.
– Nước: 400ml.
– Sữa tươi nguyên kem: 125ml.
– Sữa đặc: 50ml.
– Bột Quế: 2 gram.
– Muối: 2 gram.

 

Cách thực hiện:
Bước 1: Nấu nồi nước sôi rồi thả thanh quế vào, nấu trong vòng 5 phút nữa thì để nhỏ lửa. Thêm 125ml sữa tươi nguyên kem vào kèm muối, bột quế, sữa đặc và khuấy đều cho hòa tan vào nhau. 
Bước 2: Tiếp tục đun trên lửa nhỏ khoảng 3 phút nữa rồi tắt bếp. Lọc trà sữa qua rây, đổ ra ly và thưởng thức thôi. Bạn có thể thêm các loại topping như trân châu hoặc các loại thạch để làm tăng thêm hương vị.
Một ly trà sữa quế ấm nóng vào buổi sáng sẽ làm cho tinh thần của bạn tỉnh táo hơn và giúp công việc hiệu quả hơn đó.
Hy vọng những thông tin mà Quế Rừng Xanh đã chia sẻ ở trên đây sẽ giúp cho bạn hiểu hơn phần nào về tác dụng, cũng như là cách thức để làm ra lytrà quế thơm ngon. Nếu bạn có điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Quế Rừng Xanh để được giải đáp một cách tận tình nhé!

 >>>Truy cập Fanpage: https://www.facebook.com/querungxanh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

[wpcc-iframe allowfullscreen=”” frameborder=”0″ height=”360″ width=”640″]

Thông tin liên hệ

Bạn muốn mua sản phẩm với giá tốt nhất. Vui lòng liên hệ trực tiếp nhân viên tư vấn khách hàng hoặc để lại thông tin cho chúng tôi:
  • Nhà cung cấp Quế Rừng Xanh trên toàn quốc
  • Địa chỉ: 82 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 10, Quận 5, Tp.HCM
  • Phone:094.330.8606
  • Email: info@querungxanh.com
  • Website: https://querungxanh.com/




    Quế Rừng Xanh

    Quế là một thảo dược quý của Việt Nam, với nhiều công dụng tuyệt vời: có dược tính mạnh, có tác dụng chống oxy hóa , giúp giảm lượng đường trong máu, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, có đặc tính chống viêm. Ngoài ra, quế có thể cải thiện độ nhạy của nội tiết tố insulin, chống ung thư, chống nhiễm khuẩn và nấm, có thể hỗ trợ chống lại virus HIV. + Đặt mua ngay

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *